Liên Hệ Tư Vấn: Hotline:09.3288.3255/ Vé Máy Bay: 01225.38.38.86/ Vp: (028)- 3811.8870
Chat Facebook
Gọi điện ngay

TIN TỨC

Đây là trang cung cấp thông tin về Văn Hóa. Ẩm Thực, Tour Du Lịch. Quý khách có nhu cầu tham khảo Tour Đảo Nam Du xin LH 09 3288 3255
Thứ Hai, 11 tháng 3, 2019

Hòn Mấu Nam Du - Viên ''Kim Cương Đắt Giá ''của quần đảo Nam Du

Hòn Mấu Nam Du được gọi là viên kim cương đắt giá của cụm đảo đầy nắng và gió. Bạn đang có ý định đi tour du lịch Nam Du phải không? vậy thì các bạn nên lưu ý địa điểm đảo Hòn Mấu này, dự đoán trong những năm tới đảo hoang này sẽ trở thành khu du lịch hấp dẫn du khách nhất các tỉnh Miền Tây. Vậy nơi đây có gì hấp dẫn mà du khách mê đến như thế? Hãy cùng chúng tôi khám phá địa điểm Hòn Mấu Nam Du này các bạn nhé.
Đảo Hòn Mấu là một trong 21 hòn đảo tại quần đảo Nam Du. Hòn Mấu nằm trong tóp ba đảo lớn tập trung đông đảo dân cư trên đảo. Không quá lời khi chúng tôi gọi đảo Hòn Mấu là một viên ngọc sáng của cả quần đảo Nam Du, bởi lẽ nơi đây có rất nhiều bãi biển đẹp và hoang sơ. Những hàng dừa uốn lượn, hiên ngang đối diện với biển cả mênh mông, bờ cát dài và trắng sáng. Tất cả đã làm xao xuyến du khách từ cái nhìn đầu tiên.

Tham khảo thêm :quần đảo Nam Du ở đâu?

Nước biển ở Hòn Mấu Nam Du có trong không? 

Khác với Phan Thiết hay Nha Trang biển ở Hòn Mấu không phải là những bãi biển trải dài mà đặc trưng của Hòn Mấu là rừng dừa cổ thụ xanh mướt bao phủ xanh cả một vùng. 

Nước biển lúc nào cũng là một màu trong xanh lơ và dù là tiết trời có nắng gắt thì nước biển vẫn mát mẻ và chỉ cần đặt chân chạm nhẹ xuống nước đã cảm thấy mát  cả người.

Về đêm, những âm thanh của sóng biển, của mọi vật trong rừng dừa  giao thoa với những ánh sáng lấp lánh của đèn pha trên các tàu, ghe của ngư dân đang đánh xa bờ trên  biển dội vào tạo ra một Hòn Mấu đẹp lãng mãn, nên thơ.

>>> Xem thêm thông tin tour du lịch Nam Du - Cần Thơ 3 ngày 3 đêm, với các địa điểm du lịch miệt vườn sông nước, rất vui, thú vị. 

Hòn Mấu Nam Du có các bãi tắm nào?

Các bãi tắm nổi tiếng như bãi Chướng, bãi Nam, bãi Bấc, bãi Nồm. Các bạn có để ý là tên gọi các bãi biển ở Hòn Mấu có liên quan đến tên gọi của 4 hướng gió  hay không? Mỗi mùa gió khác nhau, khi thổi vào đảo Hòn Mấu sẽ tạo nên những bãi biển với những làng sóng nhấp nhô tuyệt đẹp.

Tùy vào thời tiết từng mùa, những bãi này thay phiên nhau phát huy vẻ đẹp của mình và là một sức mạnh tiềm năng làm nên vẻ đẹp của thiên nhiên tại Hòn Mấu.

Các bãi biển với những bãi đá nhấp nhô, rêu phong. Trên bờ nề cát trắng mịn trải dài hàng trăm mét.

Hòn Mấu Nam Du có người dân sinh sống hay không?

Chắc các bạn đang nghĩ là đảo hoang thì không biết có người dân sinh sống hay là họ chỉ đến đó đánh bắt cá rồi vào Nam Du lưu trú đúng không nào?

Hòn Mấu là hòn đảo nhỏ, cách Nam Du tầm 40 phút đi tàu, nên người dân đến đảo này sẽ lưu lại và định cư cố định tại đây luôn. Woa, ngon rồi, có người đinh cư là có thể xin ở nhờ qua đêm để ngắm biển Hòn Mấu vào ban đêm rồi đó.

Ấn tượng của nhiều du khách đến nơi đây đó chính là cuộc sống bình dị và hiền hòa, thân thiện của người dân trên đảo và cảnh vật hoang dã, thơ mộng của nơi đây.. 

Cùng nhau tham gia vào hoạt động thường nhật của người dân trên đảo Hòn Mấu. Đi cùng ngư dân ra khơi đánh cá và cùng ngư dân kéo từ mẻ lưới bội thu sau một đêm dài đi bủa lưới. Du khách sẽ như được hóa thành một ngư dân thực thụ, tự tay bủa lưới, kéo lưới và tự tay gỡ từng con cá mắc trong lưới. ( chú ý là phải ở lại mới có cơ hội khám phá như thế nhé, cái này thích hợp cho dân phượt )

>>> Các bạn tham khảo thêm tour du lịch Nam Du 2 ngày 2 đêm trọn gói, có tham quan/ tắm biển Hòn Mấu, lặn ngắm san hô ở Hòn Hai Bờ Đập, chụp ảnh Bãi Ngự, Bãi Cây Mến...
Đặc sản ở đảo Hòn Mấu là gì?
Khỏi phải suy nghĩ, chúng ta có thể tưởng tượng ngay là hải sản rồi phải không các bạn.

Thưởng thức ngay hải sản tươi sống do chính tay mình bắt được ngay trên biển. Không cần nêm nếm gia vị và rau củ rườm rà, chỉ cần một nồi nước sôi và thả những con cá, con mực, con tôm bắt được cho vào nồi nêm nếm chút gia vị đơn giản như muối, vị tinh và một đến hai trái ớt cay nồng đã có ngay một món hải sản thơm ngon đến lạ lùng. 

Một chuyến đi biển thật ý nghĩa và bạn sẽ không bao giờ quên được. Cùng người dân đảo Hòn Mấu nhâm nhi vài chụm rượu với vài nồi hải sản vừa mới nấu xong, du khách sẽ được ngư dân kể về những câu chuyện ly kỳ, huyền bí của quần đảo bé nhỏ này.

Hòn Mấu Nam Du có nhà nghỉ hay không?

Đến với Hòn Mấu các bạn chỉ có thể vui chơi, tắm biển, thưởng thức hải sản thôi. Vấn đề muốn lưu đêm lại tại đây thì các bạn phải có quen biết, và xin ở nhờ nhà người dân địa phương trên đảo nhé. Hòn Mấu  Nam Du không có nhà nghỉ tiêu chuẩn như Nam Du đâu nha các bạn.

Nếu các bạn có cơ hội ở lại đêm Hòn Mấu, bạn sẽ cảm nhạn được hơi thở của biển. Chỉ cần nhắm mắt lại và hít một hơi thật sâu, bạn sẽ nghe thấy tiếng động của cảnh vật chung quanh,tiếng sóng biển đang vỗ, tiếng lá dừa đang đu đưa trong ngọn gió, tiếng những đứa trẻ đang chơi đùa gọi nhau cười giòn tan bên những bãi cát. 

Sau 11 giờ đêm, khi máy phát điện ngừng hoạt động, người dân dã đi ngủ, Hòn Mấu Nam Du trở về với vóc dáng hoang dã vốn có của thiên nhiên.


Đến đây các bạn có thể tưởng tượng ra được phong cảnh non nước hữu tình, người dân thân thiện và lòng mến khách của ngư dân trên đảo Hòn Mấu là như thế nào rồi phải không nào?. Vậy thì còn chần chừ gì nữa, hay cùng bạn bè, người yêu của mình lên ngay kế hoạch đi du lịch Nam Du, tìm đến với đảo hoang xinh đẹp này nha.

Các bạn muốn xem thông tin về các điểm du lịch Miền Tây hãy truy cập website: https://www.tuadulichmientay.com

Đánh giá của du khách khi đến Hòn Mấu Nam Du



Next
This is the most recent post.
Bài đăng Cũ hơn
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Hòn Mấu Nam Du - Viên ''Kim Cương Đắt Giá ''của quần đảo Nam Du Rating: 5 Reviewed By: Du Lịch Vui Tour